Số phận các đại diện Đông Nam Á trước lượt trận cuối: Chỉ 1 đội rộng cửa đi tiếp

 Sau loạt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026, số phận của các đội bóng đã gần như được định đoạt. Tại Đông Nam Á, Thái Lan và Việt Nam không thể tự định đoạt tấm vé, Myanmar, Singapore và Philippines đã bị loại trong khi Malaysia trong thế ngàn cân treo sợi tóc. Đội bóng duy nhất có lợi thế là Indonesia.

Dù vừa thua Iraq nhưng Indonesia vẫn nắm lợi thế ở cuộc đua tay đôi với Việt Nam tại bảng F. Sau 5 trận, Indonesia đang có 7 điểm, hơn Việt Nam 1 điểm và hơn về hiệu số bàn thắng-bại lẫn đối đầu. Trận cuối họ cũng nắm lợi thế lớn.

Số phận các đại diện ĐNÁ trước lượt trận hạ màn: Indonesia rộng cửa, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia mong manh ảnh 1

Với điểm tựa sân nhà, lại chỉ phải gặp đội lót đường Philippines, Indonesia có nhiều cơ hội thắng và chính thức giành vé. Với ĐT Việt Nam, cửa duy nhất vẫn là thắng Iraq tại Barsa, đồng thời mong Indonesia mất điểm trước Philippines. Khả năng xảy ra hai tình huống này đồng thời là không lớn ở thời điểm hiện tại.

Số phận Việt Nam cũng mong manh như Thái Lan. Họ đang kém Trung Quốc 3 điểm. Trận cuối, Thái Lan phải thắng đậm Singapore, đồng thời mong Hàn Quốc đánh bại Trung Quốc. Khi đó, Thái Lan và Trung Quốc sẽ bằng nhau và cả hai phải đọ hiệu số bàn thắng-bại.

Số phận các đại diện ĐNÁ trước lượt trận hạ màn: Indonesia rộng cửa, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia mong manh ảnh 2

Số phận của Thái Lan nhìn chung đang phụ thuộc vào Hàn Quốc, đội bóng đã hết mục tiêu ở giai đoạn này. Nếu Hàn Quốc nhân nhượng Trung Quốc thì Thái Lan, ngay cả có đánh bại Singapore với tỷ số đậm đà, cũng không thể đoạt vé.

Cơ hội của Malaysia thậm chí còn mong manh hơn. Sau trận đấu muộn vào tối qua trước Kyrgyzstan, Malaysia vẫn kém đối thủ 3 điểm. Trận cuối, ngay cả Oman có hạ Kyrgyzstan và Malaysia vượt qua Đài Bắc Trung Hoa để bằng điểm thì đại diện Đông Nam Á rất khó đi tiếp.

Vòng loại World Cup 2026: Malaysia thất thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp  | CHUYÊN TRANG THỂ THAO

Vì họ kém xa Kyrgyzstan về hiệu số bàn thắng-bại, yếu tố đầu tiên xét đến khi hai đội bằng điểm. Malaysia đang là -2 còn Kyrgyzstan là +6. Chỉ khi nào vượt qua Đài Bắc Trung Hoa từ 7-0 trở lên, đồng thời Kyrgyzstan thua Oman, thầy trò Kim Pan-gon mới có hy vọng.

Trong khi đó, những Singapore, Philippines và Myanmar thực sự chỉ là kẻ lót đường. 3 đội tuyển này liên tục phải thua. Với chỉ 1 điểm sau 5 lượt trận, họ đã bị loại.

SỐ PHẬN CÁC ĐẠI DIỆN ĐÔNG NAM Á TRƯỚC LƯỢT CUỐI

Rộng cửa đi tiếp: Indonesia

Không thể tự định đoạt số phận: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia

Chắc chắn bị loại: Singapore, Philippines và Myanmar

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra