Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cán cột mốc lịch sử, đạt thứ hạng cao chưa từng có trên BXH thế giới

Việc vươn lên hạng 34 thế giới là cột mốc lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam khi chúng ta chưa từng đạt thứ hạng cao đến thế.

Dù đã kết thúc hành trình AVC Challenge Cup 2024 với chức vô địch và vươn lên hạng 36 thế giới, tuy nhiên thành tích của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn liên tục được cải thiện.

Nguyên nhân bởi những đội xếp trên đang thi đấu tại châu Âu không có thành tích tốt, Bosnia & Herzegovina mới đây quyết định bỏ giải Golden League khiến họ bị xử thua tất cả các trận đấu.

Lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đạt hạng 34 thế giới

Đó là lý do khiến đội bóng này tụt hạng và để đội tuyển Việt Nam vượt lên vị trí thứ 35. Sau đó thất bại của Croatia trước Romania cũng tại Golden League khiến đội bóng này nhường vị trí thứ 34 cho Việt Nam.

Như vậy sau khi kết thúc AVC Challenge Cup 2024, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục tăng 2 bậc lên hạng 34 thế giới, đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử.Trước đó thứ hạng tốt nhất của đội tuyển nữ là hạng 35 thế giới đạt được từ năm 2015. Sau 9 năm với những thành công vang dội, những chiến tích lịch sử trong năm 2023 như vô địch AVC Challenge Cup, đạt hạng 4 giải vô địch châu Á...và trong năm 2024 với chức vô địch AVC Challenge Cup vừa kết thúc, bóng chuyền nữ Việt Nam đã có bước thăng tiến vô cùng mạnh mẽ.

Việc áp sát top 30 thế giới, vị trí có thể giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự giải vô địch thế giới, cũng như nhiều cơ hội cạnh tranh tham dự các giải đấu quốc tế đáng chú ý trong tương lai, đây rõ ràng là tín hiệu tích cực sau những nỗ lực của các cô gái vàng.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra