Mùa hè nắng nóng, 5 mẹo nhỏ giúp phòng hạ ngay 3-4 độ không cần điều hòa

 


Muốn tiết kiệm điện điều hòa hoặc lý do nào đó bạn không muốn lắp thiết bị này, thì bạn có thể sử dụng những cách làm mát siêu hay dưới đây.


Sử dụng nước đá để làm mát

Bạn có thể dùng đá lạnh để làm mát căn phòng của mình. Bạn lấy một cái chậu hoặc bát to, thả những viên đá mát lạnh vào đó, sau đó để trước quạt đang chạy ở tốc độ nhẹ. Luồng gió từ quạt mang hơi lạnh của đá lan khắp phòng sẽ làm dịu mát không khí và thông thoáng không gian bạn đang ở. Lưu ý nhỏ là bạn không nên bật quạt số to, thổi trực tiếp vào người. Như vậy sẽ không tốt cho cơ thể con người.

Sử dụng nước đá để làm mát

Sử dụng nước đá để làm mát

Bạn nên dọn dẹp cho nhà cửa gọn gàng

Khi nhà cửa gọn gàng, đồ đạc được sắp xếp ngăn nắp thì bạn sẽ thấy thông thoáng hơn, không khi từ đó sẽ dễ lưu thông hơn, từ đó nhà bạn sẽ mát mẻ hơn. Đặc biệt những đồ không cần thiết thì bạn nên bỏ đi.

Bạn có thể đặt chai nước hoặc đá tại cửa sổ

Cửa sổ là nơi hút gió vào nhà, nếu bạn đặt chai nước đá hoặc bát đá ở cửa sổ sẽ giúp hơi mát vào nhà hiệu quả nhất. Cách làm mát nhà bằng nước này sẽ giúp không gian nhà bạn giảm nhiệt đáng kể đó. Nguyên lý của cách làm mát này là khi luồng khí nóng đi qua cổ chai và sẽ mát dịu hơn trước khi đi vào trong phòng.

Đặt cây xanh quanh nhà

Bạn trồng thêm chậu cây xanh vừa để trang trí, nhưng cũng là cách giúp nhà mát mẻ hơn nhiều. Khi có cây sẽ giảm thiểu được khí CO2 và tăng cường khí Oxy. Bên cạnh đó, các hóa chất độc hại trong không khí cũng tan biến và giúp căn phòng trở nên dễ chịu, thông thoáng hơn.

Đặt cây xanh quanh nhà

Đặt cây xanh quanh nhà

Làm mát nhà mái tôn

Bạn có thể làm thêm tấm cách nhiệt cho trần nhà bạn. Tấm cách nhiệt hay miếng dán cách nhiệt làm giảm sức nóng của mặt trời tỏa xuống nhà, giữ cho nhà bạn luôn mát mẻ khi hè tới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phun nước lên mái nhà, sẽ giúp phòng bạn mát hơn đáng kể. Tuy cách này nghe hơi mất công và sử dụng nhiều linh phụ kiện nhưng vẫn được ưa chuộng nhất hiện nay.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra