HLV Kim Sang Sik: 'Tôi muốn ĐT Việt Nam thắng Philippines'

 HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ đáng chú ý tại cuộc họp báo trước trận ĐT Việt Nam gặp Philippines.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp ĐT Philippines vào lúc 19h00 ngày 6/6 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 5 tại bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trước đó, ở trận lượt đi diễn ra hồi tháng 11/2023, tuyển Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Philippines với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc.

Để chuẩn bị cho trận tái đấu giữa hai đội tuyển, HLV Kim Sang Sik vừa qua đã triệu tập 27 cầu thủ lên ĐT Việt Nam. Theo đó, "Những Chiến binh Sao Vàng" có quỹ thời gian là 5 ngày để chuẩn bị.

Tại cuộc họp báo trước trận, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ đáng chú ý với truyền thông.


Đánh giá về trận gặp Philippines

"Trận đấu ngày mai là trận đấu đầu tiên của tôi sau khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Dù chỉ có 5 ngày ngắn ngủi nhưng tôi cũng đã cố gắng truyền đạt triết lý huấn luyện của mình.

Trong khi đó, các cầu thủ cũng chuẩn bị tốt. Tôi tin rằng ĐT Việt Nam sẽ giành kết quả tốt ở trận đấu ngày mai".

Áp lực thắng trận đầu tay

"HLV Park Hang Seo ra mắt ĐT Việt Nam bằng trận hoà. Nhưng tôi muốn chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu ra mắt.

Bản thân tôi cũng hiểu rõ áp lực khi dẫn dắt một ĐTQG. Chúng tôi sẽ cố gắng đem về kết quả tốt nhất ở trận mai".

Tiết lộ mối quan hệ với cầu thủ ĐT Việt Nam

"Trước đó, tôi từng nói rằng mong muốn trở thành anh của các cầu thủ. Chữ "anh" này có ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày, như một người anh trong gia đình.

Bản thân tôi sẽ cố gắng để có sự thân thiết, kết nối để đem đến những gì tốt nhất cho các cầu thủ ĐT Việt Nam".

"Mặc dù chúng tôi chỉ có thời gian ngắn để tập luyện nhưng các cầu thủ đã có sự làm quen nhất định. Toàn đội cũng đang cố gắng từng ngày để giành chiến thắng.

Hy vọng cầu thủ có thể chiến đấu với sự tự tin đó và hy vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ cho ĐT Việt Nam ở trận  đấu ngày mai gặp Philippines".

Lựa chọn thủ môn như nào?

"Sau 5 ngày theo dõi là tập luyện cùng toàn đội, tôi nhận thấy Hùng Dũng và các cầu thủ có sự đam mê với bóng đá. Tôi tin rằng khi các cầu thủ phát triển thì toàn đội cũng sẽ phát triển.

Các thủ môn trong đội đang có sự phát triển tốt, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định phù hợp cho trận đấu ngày mai".

Hùng Dũng:

"Về trận đấu ngày mai, tinh thần anh em rất tốt. Mặc dù thời gian chuẩn bị gấp gáp nhưng các cầu thủ có sự đồng cảm với HLV trưởng. Toàn đội đang ở trạng thái tốt nhất để bước vào trận đấu".

Về triết lý của HLV Kim Sang Sik, Hùng Dũng cho rằng: "Hầu như những HLV hiện tại luôn cố gắng đi theo xu hướng  trên thế giới.

Những năm gần đây, các HLV thường có triết lý huấn luyện khá giống nhau, kể cả trên thế giới hay Việt Nam.

Đây là cách tốt nhất để chúng ta hội nhập. Có thể là cần sự hội nhập, cần sự vấp ngã để bước tiếp. Chúng ta không thể bước theo lối mòn mãi được.

Mục tiêu thắng trên sân nhà là đương nhiên. Chỉ qua 3-4 ngày rất khó để làm tốt nhất những yêu cầu của HLV trưởng. Hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn những gì thầy mong muốn".

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra