HLV Kim Sang Sik chốt xong thủ thành bắt chính cho ĐT Việt Nam, lý do đưa ra khiến ai cũng đồng tình

 HLV Kim Sang-sik đang sở hữu 2 thủ môn chất lượng trong khung gỗ của ĐT Việt Nam nhưng ở thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm đang có phong độ ổn định hơn Nguyễn Filip.

Trong đợt hội quân ĐTQG tháng 6 chuẩn bị cho 2 màn đọ sức cùng Philippines và Iraq, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập 4 thủ môn gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn. Trong số này, 2 chàng trai Việt kiều được đánh giá cao nhất ở cuộc cạnh tranh cho suất bắt chính trong ít ngày tới. Nhưng có vẻ như, vào thời điểm hiện tại, "Lâm Tây" đang chiếm ưu thế hơn so với người đồng nghiệp cho sự lựa chọn trước khung gỗ đến từ chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trên thực tế, rất nhiều người đã kỳ vọng vào Nguyễn Filip kể từ khi anh sở hữu quốc tịch Việt Nam vào tháng 11/2023 và lo ngại cho vị trí của Đặng Văn Lâm. Với cái mác của người gác đền đã chứng tỏ được đẳng cấp tại châu Âu, chàng trai sinh năm 1992 tất nhiên nhận được sự kỳ vọng cực lớn. Tuy nhiên, tình thế đã phần nào đảo chiều sau màn trình diễn không tốt của nhân tố đang khoác áo CLB CAHN tại ĐTQG và CLB trong suốt thời gian qua.

Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip lần đầu lên tuyển cùng nhau.

Sau khi có quốc tịch Việt Nam, Nguyễn Filip ngay lập tức được bắt chính tại ASIAN Cup 2023 và 2 màn đọ sức tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 gặp Indonesia trong đó trận nào anh cũng để thủng lưới. Sau 5 lần chính thức đứng trong khung thành ĐT Việt Nam, chàng trai gốc CH Czech để thủng lưới 12 lần và Những chiến binh Sao Vàng đều nhận thất bại. Tại V.League 2023/2024, anh cũng 24 lần vào lưới nhặt bóng trong 28 bàn thua của CLB CAHN. Bên cạnh đó là những sai lầm nghiệp dư hết sức khó tin trước Nam Định hay Bình Dương.

Trong giai đoạn Nguyễn Filip chơi cho ĐT Việt Nam thì Đặng Văn Lâm đã không góp mặt vì chấn thương. Còn khi người đồng nghiệp có dấu hiệu xuống phong độ, đó lại là lúc "Lâm Tây" thi đấu tốt tại Bình Định, góp công lớn vào vị trí thứ 2 của đội bóng đất Võ ở đấu trường V.League tính tới thời điểm hiện tại. Rõ ràng, cán cân cho vị trí người gác đền tại Những chiến binh Sao Vàng đang dần đổi chiều.

Đặng Văn Lâm đang có phong độ tốt hơn Nguyễn Filip.

Trong một phát biểu gần đây, HLV Trần Tiến Đại của CLB CAHN cũng đã chỉ rõ điểm yếu của Nguyễn Filip. Ông nói: "Nguyễn Filip về nước đã lâu, nhưng chưa có tiến bộ vượt bậc về tiếng Việt. Giao tiếp khó khăn khiến hàng thủ đội bóng chơi không tốt. Bản thân Nguyễn Filip cũng mắc một số sai lầm trong thời gian gần đây. Dù sao, cậu ấy cũng là cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm cải thiện tình hình và giữ sạch lưới”. Về điều này, Đặng Văn Lâm lại có phần nhỉnh hơn khá nhiều so với người đồng nghiệp khi anh đã nhiều năm chơi bóng tại V.League và ĐTQG.

Dẫu sao, HLV Kim Sang-sik vẫn đang sở hữu trong tay 2 nhân tố chất lượng trước khung gỗ và đó là điều tốt cho ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Hãy chờ đợi vào sự lựa chọn của ông thầy người Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra