CHÍNH THỨC: Real Madrid vô địch Champions League 2023/24

(Kết quả bóng đá Real Madrid vs Dortmund, chung kết Cúp C1 2024) - Real Madrid lên ngôi vô địch Cúp C1 2023/24 sau khi đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0 trong trận chung kết

Rạng sáng 02/06, trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 giữa Dortmund và Real Madrid đã diễn ra trên SVĐ Wembley huyền thoại.

Đúng với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc khá cẩn trọng và không tạo ra tình huống nguy hiểm trong 20 phút đầu. Tuy nhiên, Dortmund sau đó đã bất ngờ tăng tốc và khiến khung thành của Real Madrid phải chao đảo.

Phút 21, Adeyemi thoát xuống trống trải và đối mặt với thủ môn Courtois, tuy nhiên cầu thủ này lại xử lý lóng ngóng và bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Sau đó 3 phút, Niclas Füllkrug thoát xuống dứt điểm đánh bại Courtois, nhưng bóng đập cột dọc khung thành trước khi hậu vệ Real kịp thời phá bóng.

CHÍNH THỨC: Real Madrid vô địch Champions Leagues 2023/24 473586
Dortmund phung phí cơ hội trong hiệp 1 (Ảnh/nguồn: Getty).

Mặt khác, Real Madrid vẫn cho thấy bản lĩnh và sự lì lợm vốn có của họ. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, thế trận đã đảo chiều một cách chóng mặt. Real Madrid đã chủ động dâng cao đội hình và gây sức ép khủng khiếp lên cầu môn của Dortmund.

Sau những nỗ lực tấn công, Los Blancos đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 74. Tiền vệ Toni Kroos đá phạt góc để hậu vệ Dani Carvajal đánh đầu tung lưới Dortmund, mở tỷ số trận chung kết.

Tiếp đà hưng phấn, Kền Kền Trắng đã có bàn thắng thứ 2 một cách dễ dàng. Phút 83, từ pha chuyền hỏng của Maatsen, Bellingham đã chuyền ngang cho Vinicius Jr dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

CHÍNH THỨC: Real Madrid vô địch Champions Leagues 2023/24 473588
Vinicius Jr ấn định chiến thắng cho Real Madrid (Ảnh/nguồn: Getty).

Không còn gì để mất, đoàn quân của Edin Terzic dồn lên tấn công ở những phút cuối trận. Dẫu vậy, Los Blancos đã thi đấu chắc chắn và bảo toàn thành công tỷ số.

Chung cuộc, Real Madrid đánh bại Dortmund với tỷ số 2-0, qua đó nối dài kỷ lục 15 lần lên ngôi vô địch UEFA Champions League.

Với Dortmund, đây là thất bại thứ 2 liên tiếp trong một trận chung kết Cúp C1 trên SVĐ Wembley sau mùa giải 2012/13.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra