Thẻ hồng lần đầu tiên xuất hiện trong bóng đá, những cầu thủ hay ‘câu giờ’ phải dè chừng

 Tại Copa America, các trọng tài sẽ được trang bị thêm một loại thẻ đặc biệt bên cạnh thẻ vàng, thẻ đỏ quen thuộc.

Copa America là giải bóng đá số một khu vực Nam Mỹ ở cấp đội tuyển quốc gia. Năm nay, giải diễn ra từ ngày 21/06 đến ngày 15/07.

Copa America 2024 rất đặc biệt khi nó được tổ chức tại Mỹ và sẽ có sự góp mặt của 6 đội tuyển khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF), bên cạnh 10 gương mặt quen thuộc của bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Điều này nằm trong chiến lược chung nhằm phát triển nền bóng đá của cả 2 khu vực.

Thẻ hồng lần đầu tiên xuất hiện trong bóng đá

Trước khi giải đấu diễn ra, các quan chức của CONMEBOL thông báo sẽ có một loại thẻ mới được đưa vào sử dụng. Đó chính là thẻ hồng.

Thẻ hồng là gì? Khi nào thẻ hồng được sử dụng?

CONMEBOL cho biết thẻ hồng được trọng tài dùng khi thay thế cầu thủ dính chấn thương ở vùng đầu hoặc bị chấn động và chỉ được thực hiện một lần cho mỗi đội, nằm ngoài số lượng 5 cầu thủ được quy định thay người trong thời gian 90 phút thi đấu chính thức (hoặc cầu thủ thứ 6 nếu có hiệp phụ).

Để thực hiện sự thay đổi này, HLV phải thông báo cho TT chính hoặc TT thứ 4. Sau đó, trọng tài chính sẽ rút thẻ hồng.

Một phương pháp tương tự đã được triển khai tại MLS vào năm 2021 như một phần của chương trình thí điểm của FIFA.

Thẻ hồng lần đầu tiên xuất hiện trong bóng đá - 1

Thẻ hồng được sử dụng trong trường hợp đội bóng cần thay người bổ sung khi cầu thủ gặp chấn thương liên quan đến vùng đầu
Điều gì sẽ xảy ra nếu một cầu thủ nhận thẻ hồng tại Copa America?

Mỗi đội bóng sẽ có một lần sử dụng thẻ hồng trong trận đấu. Cầu thủ sau khi bị thay ra sẽ không được trở lại sân mà đi vào phòng thay đồ. Nếu cần thiết, họ có thể được đưa đến bệnh viện.

Ngoài ra, sau khi trận đấu khép lại, bác sĩ chịu trách nhiệm cho chấn thương của cầu thủ sẽ phải gửi tờ mẫu SCAT5 (đánh giá mức độ chấn động) kèm chữ ký đến Ủy ban y tế CONMEBOL trong vòng 24 giờ.

Có bao nhiêu loại thẻ tồn tại trong bóng đá?

Với sự xuất hiện của thẻ hồng, trọng tài sẽ có thêm một loại thẻ mới bên cạnh thẻ vàng và thẻ đỏ quen thuộc. Tuy nhiên, thế giới bóng đá vẫn còn đó những tấm thẻ đặc biệt khác.

Thẻ xanh dương có khả năng sắp được thử nghiệm. Tác dụng của nó là truất quyền thi đấu của cầu thủ trong vòng 10 phút vì phạm lỗi nghiêm trọng hoặc phản ứng thái quá với trọng tài.

Thẻ hồng lần đầu tiên xuất hiện trong bóng đá - 2
Thẻ xanh dương có khả năng sắp được thử nghiệm
Bên cạnh đó, thẻ trắng từng được áp dụng ở giải vô địch quốc gia nữ Bồ Đào Nha. Thẻ này được dùng như một lời khen ngợi cho hành vi chơi đẹp trong bóng đá. Tại Tây Ban Nha, thẻ trắng cũng từng xuất hiện vào năm 1971.

Bóng đá Italy từng có thẻ cam, dùng để đuổi cầu thủ khỏi sân trong vài phút. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Andalusia có thời điểm phát minh ra thẻ xanh lá cây. Loại thẻ này cũng có tác dụng để khen ngợi hành vi chơi đẹp.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra