N:ổ bình hơi tại công ty gỗ, 6 người t.u vo.ng tại chỗ tại Đồng Nai, hiện trường tan hoang đúng ngày Quốc tế Lao động

 

Sáng 1.5, vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh ở xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng tại chỗ, 7 người bị thương. Nguyên nhân do n.ổ bình hơi.

Trả lời PV Thanh Niên lúc 9 giờ 20 ngày 1.5, một lãnh đạo UBND H.Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn xã Thiện Tân vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động. Cụ thể là nổ bình hơi, theo thông tin ban đầu. Vụ nổ khiến 6 người th.iệt m.ạng tại chỗ, 7 người bị thương.


Công ty nơi xảy ra vụ việc

H.K

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ cùng ngày. Nơi xảy ra tai nạn là Công ty gỗ Bình Minh nằm trên đường Thiện Tân.



Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ

H.K

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên rất nhiều xe cứu thương liên tục hú còi chạy từ hướng TP.Biên Hòa về nơi xảy ra vụ việc.

Lúc 9 giờ 50 ngày 1.5, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân nhập viện. Trong đó có 2 bệnh nhân chấn thương nặng. “1 ca đã được chúng tôi mổ cấp cứu, đang chuẩn bị mổ tiếp ca thứ 2. 3 ca còn lại đang tiếp tục theo dõi”, lãnh đạo bệnh viện này nói.

Công an phong tỏa hiện trường vụ việc

Ông Nguyễn Văn Tú, Phòng Kinh doanh Công ty gỗ Bình Minh (ở xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu), cho biết có khoảng 30 – 40 công nhân làm việc tại khu vực xảy ra vụ nổ bình hơi. Vụ nổ làm 6 người t.ử v.ong ở hiện trường.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết ngành y tế đã “báo động đỏ”. Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã điều xe cứu thương và bác sĩ, điều dưỡng, tiếp tục hỗ trợ đưa các nạn nhân về bệnh viện.

Thanh Niên Online đang tiếp tục cập nhật.

6 thứ tuyệt đối không để trong cốp xe vì chúng có thể phát nổ bất cứ ʟúc nào, hãy cẩn thận

6 thứ không nên để trong cốp xe, thứ cuối cùng sẽ làm bạn bất ngờ

Những vật dụng này để trong cốp xe dễ gây ra hiện tượng cháy nổ vô cùng nguy hiểm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

1. Thiết bị điện tử

Đặt những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, sạc dự phòng... vào cốp xe không chỉ khiến tuổi thọ của chúng giảm đi mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng người lái.

Khi di chuyển một thời gian dài nhiệt độ trong cốp xe có thể khiến màn hình của thiết bị bị biến dạng; các loại pin dưới nhiệt độ cao rất dễ phát nổ.

2. Bật lửa

Đứng ở vị trí thứ hai, vật dụng tuyệt đối không được cho vào cốp xe là bật lửa. Nhiệt độ trong cốp xe thường khá cao. Bật lửa để trong đó rất dễ phát nổ, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.

3. Lon nước có gas

Hầu hết nước giải khát hiện nay đều được đóng kín trong vỏ nhôm nên khi bỏ trong cốp xe máy gặp nhiệt độ cao thì áp suất trong lon nước sẽ tăng lên.

Áp suất cộng với khí gas bị nén bên trong sẽ khiến lon nước ngọt trở thành một quả bom có thể phát nổ dễ dàng.

4. Gôm xịt tóc

Bên trong gôm/keo xịt tóc có chứa các thành phần cực kỳ dễ bắt lửa. Các loại bình xịt này đều phải lợi dụng sự thay đổi về áp suất để giải phóng chất bên trong. Và khi tiếp xúc với nhiệt độ, áp suất bên trong bình kín cũng sẽ bị tăng lên, dễ khiến bình xịt phát nổ, gây hại cho cả xe lẫn người lái.

vat-khong-dat-trong-cop-xe-03

5. Nước hoa

Đa số các loại nước hoa đều chứa cồn và rất dễ bắt lửa. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng.

6. Rượu

Nếu chai rượu quá nóng trong cốp xe, mùi vị của nó sẽ bị ảnh hưởng. Chất lỏng sẽ giản nỡ đủ để làm nắp chai ra bị hở, khiến rượu bị rò rỉ, đồng thời không khí sẽ xâm nhập vào làm nhiễm khuẩn rượu bên trong.

Bên cạnh đó, rượu bị rò rỉ gặp nhiệt độ cao cũng dễ gây cháy nổ.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra