10 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, dễ làm lại vô cùng tiết kiệm, hiệu quả

 


Chỉ với một số mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn đuổi kiến ra khỏi nhà rất hiệu quả.

Đuổi kiến bằng tiêu đen

Rắc một ít tiêu đen lên nơi có kiến như đường đi của kiến, tổ kiến hoặc gốc nhà bạn không muốn kiến xâm phạm và bạn sẽ thấy nhanh chóng chúng tan tác và biến mất, đây cũng là mẹo đuổi kiến hiệu quả, đơn giản mà bạn nên áp dụng.

Đuổi kiến bằng tiêu đen

Đuổi kiến bằng tiêu đen

Chanh đuổi kiến rất tốt

Hãy loại bỏ những con kiến trong khu vườn, trên sân và nền nhà bằng chanh. Kiến rất sợ mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời đi ngay nếu bạn nhỏ nước cốt chanh lên những nơi đó. Hoặc mỗi lần lau sàn nhà bạn chỉ cần trộn nước ép của 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước để làm sạch, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

Dùng Giấm tiêu diệt kiến

Giấm là một giải pháp an toàn lại hữu ích được nhiều người yêu thích dùng xua đuổi lũ kiến. Công dụng của giấm là làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến. Hãy thử nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang "hành quân", khi bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương, các con kiến này ngay lập tức bị phá vỡ và bắt đầu đi lung tung không có định hướng, đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết. Tất nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

Đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà

Bạc hà với mùi thơm dịu mát chẳng những làm bạn thư giản mà còn giúp cản trở khả năng giao tiếp của lũ kiến, từ đó kiến sẽ không còn nhận biết được nơi chúng đã đi qua và mau chóng biến mất.

Pha loãng tinh dầu bạc hà theo tỷ lệ 10 giọt bạc hà với 200ml nước rồi xịt xung quanh những nơi bạn không muốn thấy kiến xuất hiện.

Lúc này ngôi nhà của bạn vừa sạch kiến mà lại có mùi hương rất dễ chịu.

Đuổi kiến bằng dầu hỏa

Dầu hỏa dường như là khắc tinh của kiến. Bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn, chân ghế, giường hay gần tổ kiến. Bọn kiến đáng ghét khi nghe mùi dầu hỏa sẽ "tự hiểu" và dọn nhà đi nơi khác.

Đuổi kiến bằng dầu hỏa

Đuổi kiến bằng dầu hỏa

Diệt kiến bằng bột ngô

Bột ngô là thực phẩm mà kiến khá "hứng thú", tuy nhiên trong thực thế kiến lại không tiêu hóa được, nghĩa là nó sẽ bị chết sau khi ăn bột ngô. Như vậy, nguyên liệu này không những có tác dụng làm cho kiến phải “tháo chạy” mà thậm chí còn tiêu diệt kiến hiệu quả.

Đuổi kiến bằng phấn rôm

Một cách tự nhiên giúp bạn tiêu diệt kiến là sử dụng phấn rôm trẻ em. Rắc một chút bột phấn rôm vào những nơi mà kiến tới và sinh sống. Phấn rôm có tác dụng hút ẩm, làm sạch không khí khiến kiến không còn nơi để trú ẩn.

Sử dụng vỏ cam

Nếu bạn không thích mùi giấm thì hương thơm từ vỏ cam là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Bạn cho vỏ cam cùng với một ít nước vào cối xay thành hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến, chúng sẽ không dám ló mặt ra khỏi tổ khi thấy mùi hương của vỏ cam.

Sử dụng vỏ cam đuổi kiến

Sử dụng vỏ cam đuổi kiến

Đuổi kiến bằng phấn viết bảng

Trong phấn viết bảng có các chất có thể phá vỡ pheromone của kiến, khiến chúng không thể cảm nhận được mùi hương và đường đi. Bạn chỉ cần kẻ một đường phấn hoặc rắc bột phấn lên chỗ mà bạn không muốn kiến xâm nhập.

Đuổi kiến bằng nước rửa chén

Bạn hãy pha một phần nước rửa chén với 2 phần nước vào chai, lắc đều và xịt hỗn hợp này lên kiến. Kiến sẽ bị ngạt và chết. Cách này bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để diệt gián.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 05/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Ngân hàng thanh lý loạt ôtô xăng VinFast chỉ từ 255 triệu để thu hồi và xử lý nợ: Món hời không thể bỏ qua của người dùng