1h sáng còn nhắn tin với đồng nghiệp, Đức Tiến ra đi không lời từ biệt vì nhồi máu cơ tim: Dấu hiệu nhận biết căn bệnh 'ch,ế.t người' là gì?

 


Đức Tiến mắc bệnh tim bẩm sinh, trước khi qua đời vẫn còn rất tỉnh táo làm việc, quay hình.

Chiều 19/5 (giờ Việt Nam), trên trang cá nhân ca sĩ Trizzie Phương Trinh (vợ cũ ca sĩ Bằng Kiều) chia sẻ: "Tại sao đi mà không một lời từ giã vậy bạn? Đau lòng đến nghẹt thở luôn Đức Tiến ơi!". 

Hàng loạt nghệ sĩ đều bày tỏ lòng tiếc thương. Nhiều người khẳng định rất sốc khi nghe hung tin. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim. Ca sĩ Đan Kim cho biết đang rất sốc và bối rối khi hay tin: "Cả nhà ơi, Kim không nghe điện thoại và trả lời hết được. Siêu mẫu Đức Tiến anh ấy đã mất rồi. Kim rất sốc và đang bị đau đầu nên không nghe và trả lời hết được". 
1h sáng còn nhắn tin với đồng nghiệp, Đức Tiến ra đi không lời từ biệt vì nhồi máu cơ tim: Dấu hiệu nhận biết căn bệnh 'chết người' là gì? - Ảnh 1
Diễn viên Đức Tiến ra đi vì nhồi máu cơ tim

Ca sĩ Đan Kim cho biết Đức Tiến đang đi show ở Atlanta, bang Georgia thì đột quỵ. Anh được đưa vào viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Hiện vợ anh - hoa hậu Bình Phương - và con gái đang ở California, chưa thể qua gặp chồng.

Theo Thuý Nga chia sẻ, nam diễn viên vừa quay hình một talkshow cùng cô tại Mỹ cách đây ít ngày. Vào tầm 1 giờ sáng 19/5 (giờ Việt Nam), nam nghệ sĩ còn trao đổi tin nhắn công việc với nghệ sĩ Mỹ Uyên. Cách đây tầm 9-10 tiếng, Đức Tiến còn để lại tương tác với vài người bạn trên trang Facebook cá nhân. Theo lời nghệ sĩ Đan Kim chia sẻ, Đức Tiến qua đời do nhồi máu cơ tim, anh có tiền sử bị bệnh tim bẩm sinh.

Theo thông tin từ bệnh viện đa khoa Tâm Anh, hồi máu cơ tim cấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở mọi độ tuổi, đặc biệt là những người mắc bệnh mạch vành. Vậy đâu là những dấu hiệu giúp nhận biết sớm và “giờ vàng” để can thiệp?

Nhồi máu cơ tim là gì?

Nhồi máu cơ tim cấp (đột quỵ tim) là tình trạng cơ tim bị thiếu máu nuôi và hoại tử do mạch vành (mạch máu nuôi cơ tim) bị tắc nghẽn đột ngột bởi cục huyết khối trong lòng mạch. 

Nếu lưu lượng máu không được phục hồi nhanh chóng, cơn nhồi máu cơ tim cấp có thể gây tổn thương cơ tim vĩnh viễn và tử vong. Tại Mỹ, có khoảng 635.000 người bị nhồi máu cơ tim và khoảng 300.000 người bị nhồi máu cơ tim lần thứ hai mỗi năm. Cứ 7 trường hợp tử vong thì có một trường hợp do bệnh tim mạch, trong đó có nhồi máu cơ tim.

Nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim cấp?

Nguyên nhân gây ra nhồi máu cơ tim cấp là do mảng xơ vữa trong lòng mạch vành bị nứt hoặc vỡ, các tế bào máu gồm tiểu cầu và hồng cầu đến bám vào, tạo thành cục huyết khối gây bít tắc đột ngột lòng mạch, ngưng cấp máu nuôi cơ tim phía xa, dẫn đến cơ tim bị thiếu máu nuôi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ đưa đến hoại tử cơ tim, gây suy tim hoặc đột tử.

Yếu tố nguy cơ khiến mảng xơ vữa bị nứt vỡ:

Hút thuốc lá;

Xúc động, căng thẳng quá mức;

Gắng sức quá mức;

Viêm hoặc nhiễm trùng như viêm phổi, đợt cấp bệnh phổi mạn tắc nghẽn,…

Sau chấn thương, phẫu thuật…

1h sáng còn nhắn tin với đồng nghiệp, Đức Tiến ra đi không lời từ biệt vì nhồi máu cơ tim: Dấu hiệu nhận biết căn bệnh 'chết người' là gì? - Ảnh 2

Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim cấp

Nhồi máu cơ tim có thể xảy ra bất ngờ, nhưng có những trường hợp được cảnh báo trước hàng giờ, hàng ngày, hàng tuần bằng các dấu hiệu như:

Cơn đau thắt ngực thường gặp trong hội chứng động mạch vành cấp. Người bệnh có cảm giác đau tức, đè nặng, xoắn vặn trong lồng ngực, sau xương ức hoặc ngực trái, mức độ nặng, xảy ra khi ngồi nghỉ, kéo dài trên 15 phút, đau lan ra sau lưng, lên cổ, cằm, vai hoặc cánh tay. Trong cơn đau có kèm mệt, hồi hộp, khó thở, vã mồ hôi, hốt hoảng hoặc ngất xỉu, đau không giảm khi ngậm hay xịt thuốc nitrate. 

Một số trường hợp đặc biệt như người cao tuổi, phụ nữ hoặc bệnh nhân đái tháo đường có thể không có triệu chứng đau ngực, nhưng có triệu chứng tương đương là khó thở, thay đổi tri giác, ngất hoặc tụt huyết áp < 90/60 mmHg.

Không phải ai cũng có các triệu chứng giống nhau. Một số người đau nhẹ, một số người đau nặng, một số khác xuất hiện dấu hiệu đầu tiên là ngưng tim đột ngột

Đức Tiến sinh năm 1980, từng nổi tiếng trong làng mẫu những năm 2000. Anh từng vào top 10 Siêu mẫu Việt Nam 2002, đoạt cúp vàng Model star tại Hàn Quốc năm 2010. Nam người mẫu sở hữu gương mặt nam tính và chiều cao nổi bật, phong cách lịch lãm. Anh được khán giả yêu thích ở giai đoạn những năm 2000 - 2010.

Bên cạnh công việc trình diễn thời trang, Đức Tiến tham gia nhiều phim truyền hình như: Chuyện tình đảo ngọc, Dốc sương mù, Xin lỗi tình yêu… 

Từng là người mẫu đình đám đời đầu ở làng mốt Việt, Đức Tiến sau đó lui về chăm lo gia đình và theo đuổi những dự định mới. Anh sang Mỹ định cư cùng Hoa hậu Bình Phương (kết hôn năm 2010). Sau thời gian chung sống, cả hai có một cô con gái thông minh và xinh xắn.

Tại xứ người, Đức Tiến vẫn theo đuổi nghệ thuật, hoạt động tích cực ở lĩnh vực MC và được cộng đồng hải ngoại đón nhận nồng nhiệt. Anh cũng thường xuyên về Việt Nam tham gia các sự kiện nghệ thuật cũng như các dự án cộng đồng.

Tháng 4/2024, anh tham gia phim Đóa hoa mong manh do Mai Thu Huyền làm đạo diễn song doanh thu không như kỳ vọng. Một ngày trước khi mất, Đức Tiến còn đăng hình ảnh tham dự Đại lễ Phật đản tại Mỹ.

Nguồn: VTC News

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra