Ngoài Thanh Thuý, CLB Kuzeyboru tiếp tục chiêu mộ thêm hai nội binh quen mặt

 CLB Kuzeyboru đã có kế hoạch tiếp tục kéo dài hợp đồng với hai cầu thủ quen mặt đó là phụ công Yaren Isik và đối chuyền Liray Akpinar.

Sau khi hoàn tất thủ tục ký kết hợp đồng với đội trưởng đội tuyển Việt Nam Trần Thị Thanh Thú y, CLB bóng chuyền nữ Kuzeyboru (Thổ Nhĩ Kỳ) vừa tiếp tục ký thêm với hai vận động viên triển vọng khác cho mùa giải 2024/2025 đó là phụ công Yaren Isik và đối chuyền Liray Akpinar.

Đây đều là những gương mặt đã quá quen thuộc với người hâm mộ đội bóng xứ Crescent khi cả Isik và Akpinar đều là thành viên của Kuzeyboru ở mùa giải vừa qua. Bộ đôi sinh năm 2000, 2001 này đã có những đóng góp đắc lực giúp cho đội bóng này góp mặt ở top 5 chung cuộc của giải VĐQG dù độ tuổi còn khá non trẻ.

Với mục tiêu nâng cao thứ hạng cho mùa giải tiếp theo, Kuzeyboru đang ráo riết đàm phán ký kết hợp đồng nối dài với nhiều cái tên nội địa, trong đó ưu tiên những gương mặt đã thi đấu thành công trong màu áo đội bóng năm ngoái. Theo quy định của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi đội bóng được phép có tối đa 5 VĐV ngoại trong đội hình. Việc sớm ký kết với Thanh Thúy được xem là bước đi đầu tiên của Kuzeyboru, và họ hứa hẹn sẽ tiếp tục hoàn tất thương vụ với thêm một số tân binh ngoại đẳng cấp khác trong thời gian sớm nhất.

liray-akpinar-1713758635.jpg
Đối chuyền Liray Akpinar đã tái kí hợp đồng với đội bóng mới của Thanh Thuý

Sau khi kết thúc hành trình với PFU Blue Cats tại giải VĐQG Nhật Bản, Thanh Thuý sẽ trở về Việt Nam để cùng VTV Bình Điền Long An tham dự Cúp VTV9 -Bình Điền 2024. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ lên đường tới Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tháng 8. Việc ký hợp đồng với CLB Kuzeyboru giúp Thanh Thuý trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nước nhà thi đấu cho 1 đội ở châu Âu, khẳng định vị thế của một trong những VĐV xuất ngoại thành công nhất lịch sử.

Kuzeyboru sẽ là đội bóng nước ngoài thứ 5 Trần Thị Thanh Thúy khoác áo trong sự nghiệp, sau Bangkok Glass (Thái Lan), Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa), Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản). Trong 10 tháng thi đấu sắp tới tại Kuzeyboru, Thanh Thúy dự kiến sẽ nhận được mức lương tiền tỉ. Theo nhiều nguồn tin, tay đập sinh năm 1997 sẽ nhận mức lương không dưới 250.000 đô la Mĩ (khoảng 6 tỉ đồng tiền Việt Nam).

Trần Thị Thanh Thúy bị 'chê' lương quá cao?

Cộng đồng bóng chuyền tại Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện những ý kiến trái chiều về mức lương của chủ công Trần Thị Thanh Thúy khi thi đấu tại giải VĐQG nước này.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB bóng chuyền nữ Kuzeyboru tại giải bóng chuyền VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/8. Theo nhiều nguồn tin, Thanh Thúy sẽ nhận mức lương không dưới 250.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng) cho bản hợp đồng có thời hạn 10 tháng.

Đây là một khoản thù lao "khủng" đối với một cầu thủ bóng chuyền nữ Châu Á có thể nhận được ở thời điểm hiện tại. Điều này khiến cộng đồng quốc tế vô cùng bất ngờ trước sức hút của Thanh Thúy.

Trong ngày 21/4, một trang tin bóng chuyền của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải tin tức về mức lương của Trần Thị Thanh Thúy khi chuyển tới thi đấu tại giải quốc nội nước này. Những luồng ý kiến trái chiều bắt đầu nổ ra, xoay quanh việc đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thực sự xứng đáng với những gì mà Kuzeyboru đã bỏ ra.

thumbnail-2024-04-22t105149328-1713757925.png
Những ý kiến trái chiều của người hâm mộ bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ

50k là đủ rồi, 250k là quá đắt”; “Tôi nghĩ nên thuê Nika hay Pietrini thì tốt hơn vì số tiền này có thể thuê được cả 2”; “Thật điên rồ khi trả số tiền này cho một cầu thủ chưa từng đến châu Âu trước đây.” 

Mặc dù vậy, vẫn có những cổ động viên trung lập mong đợi màn ra mắt của Thanh Thúy tại giải bóng chuyền hấp dẫn bậc nhất hành tinh.

Tài khoản có tên Orbay Gezer nhận định: “Trên thực tế, dù là một cái tên bị đánh giá thấp ở châu Âu nhưng cô ấy lại rất nổi tiếng ở châu Á và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở đó. Ai đó có thể chiến thắng ở cấp độ này, thậm chí có thể ở trên tôi. Tất nhiên, sẽ là sai lầm nếu mong đợi tác động của bất kỳ ai, nhưng chắc chắn rằng cô ấy sẽ là một cầu thủ ghi bàn giỏi và ghi bàn giá trị.”

6062078527bf89e1d0ae-1713757976.jpg

Một người dùng khác chia sẻ rằng mình đã xem những trận đấu của Thanh Thúy tại Nhật Bản. Anh đánh giá cao khả năng thi đấu đa dạng ở nhiều vị trí của chủ công người Bình Dương.

“Tôi vừa xem video của cô ấy, cô ấy cũng chơi ở vị trí phụ công trong một số trận đấu ở Nhật Bản. Cô ấy đã luân phiên chơi phụ công và đối chuyền, nhưng thi đấu ở vị trí phụ công không phải là tình huống hiếm gặp. Thanh Thúy có thể được sắp xếp chơi chủ công ở Kuzeyboru, nhưng có thể sử dụng ở các vị trí khác nếu cần là một điểm cộng.”

Trước khi đặt chân tới Thổ Nhĩ Kỳ, Trần Thị Thanh Thúy vẫn sẽ trở về Việt Nam để thi đấu tại Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 trong màu áo VTV Bình Điền Long An. Đội bóng miền Tây dự kiến có thêm một ngoại binh Trung Quốc tại sự kiện này nhưng danh tính vẫn chưa được tiết lộ.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra