Mẹ rửa chén thuê nuôi con nhận học bổng 6 tỷ tại Mỹ: Người hùng gánh vác ước mơ của con.

 

Hình ảnh người mẹ và những câu chuyện về tình yêu thương thiêng liêng của mẹ đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Người ôm trên vai ước mơ của trẻ thơ đồng hành cùng chúng ta trong mọi tình huống trong cuộc sống không ai khác chính là mẹ.

Câu chuyện của một người mẹ có đồng lương ít từ công việc rửa bát để có thể nuôi con học đại học ở Mỹ tạo người ta phải suy nghĩ và trả tiền mỗi khi được nhắc đến. 

Bà Vũ Thị The (54 tuổi) làm nghề rửa bát, nuôi con gái Nguyễn Vũ Linh giành học bổng du học Mỹ Tổng giá trị học bổng ước tính gần 6 tỷ đồng. Ngôi trường mà Linh may mắn nhận được học bổng là Đại học Vanderbilt, một trong 14 trường hàng đầu của Hoa Kỳ (theo US News). 

Khi nghe tin con được nhận học bổng, niềm vui trong khóe mắt bà Vẫn chưa hoàn thiện khi nghĩ đến nỗi lo cho con lại mùa về. Bà lo cho con gái cách xa nửa vòng trái đất sẽ không có ai chăm sóc khi con ốm, rồi sau đó lại phải vật lộn để kiếm tiền bằng mọi cách để lo cho con cái đi học.

Lúc lên đường hành trang của Linh cũng không có gì quá giá trị, chỉ là một ít hũ muối vừng được mẹ chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng một số vật dụng con cần để đi đến phương trời mới. Nhiều người cho rằng chiếc vali này rất "nặng", mang tình cảm nặng nặngu của người mẹ yêu thương con cái.

Ngày con gái đi học đại học ở Mỹ, ai cũng khen ngợi và chúc mừng vì sự thông minh và tài năng của cô bé. Tuy nhiên, ít ai biết được điều gì đằng sau thành công này là sự cố gắn của bà mẹ 50 tuổi.

Được biết, bà Sinh ra ở một gia đình nông dân nghèo ở Nam Định. Từ bé bà không được đi học nhiều chỉ học đến năm lớp 3 thì nghỉ, bố mẹ mất từ ​​​​nhỏ, bà Phải một mình lên Hà Nội kiếm việc làm từ nhỏ. 

Những công việc như chăm sóc em bé, giúp việc nhà, tất cả đều đã làm qua. Sau một thời gian bà kết hôn và có một cô con gái là Linh. Linh được 4 tuổi thì bố Linh mất vì bạo bệnh bỏ lại 2 mẹ con loay hoay kế sinh bột ở giữa lòng thủ đô.

Mẹ đơn thân, bà Làmđủ nghề từ quét đường phố, bán hàng quán ăn, rửa bát,... bà đều không cản làm việc miễn là có thể kiếm tiền nuôi con, dù công việc đó có khó khăn như thế nào. Nhưng với bà Thé, chỉ cần có cạnh bên, người mẹ này phải có thêm động lực để bước tiếp. Với thu nhập 4 triệu đồng/tháng, một số nhỏ khi sống ở một thành phố lớn như thế này. Nhưng nhờ tiết kiệm nên bà Cũng đảm bảo cho con được đi học như bạn bè.

Vũ Linh không chỉ đồng cảm với những vất vả, hy sinh của mẹ mà luôn cố gắng học hỏi, lập nhiều thành tích đáng nguyền. Năm cấp 3, Linh thi đậu đã giành được học bổng tại một trường quốc tế có tiếng ở Hà Nội. Mỗi tháng, tiền học thêm các môn ngoại khóa của Linh khoảng 2 đến 3 triệu đồng. Toàn bộ số tiền đều làm bà The xoay sở. Ngày Vũ Linh nhận được học bổng cũng là ngày đôi bàn tay thuần và đỏ do nước rửa chén cho con được đi học.

Săn mẹ vất vả, Vũ Linh nhiều lần ý muốn tự đi làm thêm cho mẹ nỗ lực nhưng bà Luôn sẵn sàng phản vì muốn con tập trung vào việc học. Trong mắt bà Thế, Linh là cả cuộc sống của bà. Dù có chuyện gì xảy ra, bà vẫn sẵn sàng mang theo cho con gái mình. 

“Mẹ làm việc chăm chỉ và không nghĩ đến bản thân. Bà bận rộn nên thường xuyên bỏ bữa. Phía sau mỗi chúng ta luôn có bóng dáng của một người hùng, có thể là cha hoặc là cô giáo, và tôi may mắn khi còn mẹ" Vũ Linh chia sẻ.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra