Gạch tên 'hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam', HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á

Gạch tên 'hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam', HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á

Trong bản danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây bất ngờ lớn khi loại nhiều trụ cột dưới thời HLV Philippe Troussier. Nổi bật là trường hợp của Võ Minh Trọng - hậu vệ trái số 1 ĐT Việt Nam trong thời gian qua.

Chiều 1/4, HLV tạm quyền Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách tập trung đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar. Trong số này, nhiều trụ cột dưới thời HLV Philippe Troussier đã vắng mặt, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của hậu vệ Võ Minh Trọng - người thậm chí được đá chính ở ĐT Việt Nam trong thời gian qua.

Gạch tên 'hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam', HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á
Danh sách ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị VCK U23 châu Á 2024.

Cả 28 cái tên trong danh sách U23 Việt Nam đều khá quen mặt với HLV Hoàng Anh Tuấn ở các lứa trẻ từ U17, U19, U23 trong thời gian qua. Thậm chí, một số cầu thủ còn thường xuyên góp mặt tại ĐT Việt Nam và có kinh nghiệm thi đấu tại Asian Cup cũng như VL World Cup 2026, như thủ thành Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc… Nguyên nhân vắng mặt của Võ Minh Trọng là do anh dính chấn thương vai sau khi trở về từ ĐT Việt Nam. Hậu vệ này cũng không được ra sân trong trận đấu của Bình Dương tại vòng 14 V.League 2023/24.

Gạch tên 'hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam', HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á
Võ Minh Trọng là hậu vệ trái số 1 ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, tuy vậy anh không được điền tên vào danh sách chuẩn bị VCK U23 châu Á 2024.

Được biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC) để có thể bổ sung, thay thế các cầu thủ trong danh sách sơ bộ mà HLV Philippe Troussier đã nộp lên AFC trước đó. 5 cầu thủ mới được triệu tập bao gồm Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Thành Khải (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Nam Hải (SLNA) và Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước).

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 5/4 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Tuy nhiên do lịch thi đấu của V.League, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chỉ có đầy đủ quân số bắt đầu từ ngày 6/4. Toàn đội sẽ chỉ có 2 ngày tập luyện trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 8/4.

Gạch tên 'hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam', HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á
HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò không có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Trước khi bước vào giải chính thức, ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận tổng duyệt với U23 Jordan. Tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm chung bảng đấu với Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Với lực lượng hiện tại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu trước mắt là vượt qua vòng bảng và được đánh giá sẽ không gặp quá nhiều khó khăn với mục tiêu này.

VCK U23 châu Á 2024 cũng là vòng loại Olympic Paris 2024 của khu vực. 3 đội dẫn đầu sẽ giành suất trực tiếp đến Paris, trong khi đó đội xếp hạng tư sẽ đá play-off với đại diện châu Phi là Guinea. Chính vì vậy, để có hy vọng giành vé dự Olympic, U23 Việt Nam cần ít nhất vào tới ở giải đấu trên đất Qatar. Trong lịch sử giải U23 châu Á, U23 Việt Nam mới chỉ 1 lần góp mặt ở bán kết vào năm 2018 dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, giải đấu tại Thường Châu khi đó không được tính là vòng loại của 1 kỳ Olympic. 

Gạt bỏ 'di sản' của HLV Troussier, tân HLV ĐT Việt Nam gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu ÁGạt bỏ 'di sản' của HLV Troussier, tân HLV ĐT Việt Nam gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á

Mới đây, tân HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn, đã đề xuất với VFF danh sách 5 cầu thủ mà ông muốn bổ sung cho đội tuyển tham dự VCK U23 châu Á 2024.

5 cầu thủ mới được triệu tập bao gồm Võ Nguyên Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Thành Khải (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Nam Hải (SLNA) và Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước).

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn được cho là không hài lòng với danh sách sơ bộ 50 cầu thủ do HLV Troussier lựa chọn. Danh sách này được nộp trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm. Tuy nhiên, điều lệ của AFC cho phép thay đổi 5 cầu thủ trong danh sách sơ bộ, chậm nhất là 7 ngày trước trận ra quân.

Gạt bỏ 'di sản' của HLV Troussier, tân HLV ĐT Việt Nam gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á
HLV Hoàng Anh Tuấn thay đổi danh sách sơ bộ của ĐT U23 Việt Nam do HLV Troussier lựa chọn.

Việc bổ sung 5 cầu thủ mới và tập huấn tại Qatar là những bước chuẩn bị quan trọng của U23 Việt Nam cho VCK U23 châu Á 2024. Thay đổi này nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển U23 Việt Nam trong bối cảnh giải đấu sắp tới diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc.

Cả 5 cầu thủ mới được triệu tập đều từng nằm trong kế hoạch của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển Olympic tham dự Asiad 19 và có 3/5 cái tên từng vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2023. Tuy nhiên, hai cầu thủ Nguyễn Thành Khải và Trần Nam Hải mới trở lại sau chấn thương và cần thời gian để lấy lại phong độ.

Gạt bỏ 'di sản' của HLV Troussier, tân HLV ĐT Việt Nam gây bất ngờ với danh sách dự VCK U23 châu Á
ĐT U23 Việt Nam tập huấn tại Tajikistan.

Theo đó, vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 3-5 tại Qatar. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U23 Kuwait, U23 Malaysia và U23 Uzbekistan.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5-4. Đến ngày 8-4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sang Qatar tập huấn và đấu giao hữu với U23 Jordan vào ngày 10-4 trước khi chính thức tranh tài tại giải đấu châu lục. Với những bổ sung mới, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt tại VCK U23 châu Á 2024.

Một cầu thủ lỡ hẹn U23 Việt Nam đáng tiếc

HLV Hoàng Anh Tuấn không thể bổ sung một cầu thủ chất lượng lên U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2024 vì lý do bất khả kháng.

Trong ngày 1/4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024, với sự thiếu vắng của 2 cầu thủ thường xuyên góp mặt dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trước đó, tân HLV tạm quyền Hoàng Anh Tuấn thừa nhận phải điều chỉnh nhân sự U23 Việt Nam so với bản danh sách sơ bộ 50 cầu thủ mà HLV Troussier đăng ký lên LĐBĐ Châu Á (AFC) 1 tháng trước giải theo quy định.

368221004-1687572345093354-8990458481443873921-n-1711965609.jpg
Tiền vệ Nguyễn Đức Việt được HLV Hoàng Anh Tuấn bổ sung vào U23 Việt Nam

Chiến lược gia quê Khánh Hòa dự định thay 5 cầu thủ trong danh sách sơ bộ U23 Việt Nam bằng 5 gương mặt khác phù hợp hơn với lối chơi của mình. 5 cầu thủ đó được hé lộ là Võ Nguyên Hoàng (CLB Thanh Hóa), Nguyễn Thành Khải (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Nam Hải (SLNA) và Nguyễn Mạnh Hưng (Bình Phước - mượn từ Thể Công Viettel). 

Tuy nhiên, trong danh sách triệu tập 28 cầu thủ U23 Việt Nam vừa được công bố, có 1 trường hợp không được gọi bổ sung. Đó là tiền vệ Trần Nam Hải, 4 cái tên còn lại đều đã góp mặt.

Được biết, Trần Nam Hải phải trải qua chấn thương gân Achilles và cần thời gian hồi phục. Sau khi trao đổi với đội ngũ y tế CLB SLNA và bản thân cầu thủ này, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định để tiền vệ sinh năm 2004 ở lại CLB nghỉ ngơi, tập phục hồi để đạt thể trạng tốt nhất.

moqshkno-1711965609.jpeg
Trần Nam Hải vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương (Ảnh: SLNAFC)

Như vậy, Nam Hải sẽ lỡ hẹn cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024. Tiền vệ của SLNA là cầu thủ sở hữu thể hình tốt (1m82), mạnh trong tranh chấp cũng như khả năng điều tiết giữa sân. Đây cũng được cho là sự thiếu vắng đáng tiếc của U23 Việt Nam.

Trần Nam Hải từng được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào U23 Việt Nam tham dự U23 Đông Nam Á 2023 - giải đấu ông cùng toàn đội lên ngôi vô địch trên đất Thái Lan, cũng như ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2023 tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch,n U23 Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4/2024 tới. Tuy vậy, do vướng lịch thi đấu của V-League nên phải sang ngày 6/4 HLV Hoàng Anh Tuấn mới có thể có đầy đủ quân số.


Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra