BLV Quang Sáng: ‘Nhìn U23 Việt Nam toàn thắng và vào tứ kết châu Á, tôi tiếc vì VFF ko sa thải troussier sớm hơn’

 

Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam đã giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024. Chia sẻ với truyền thông, BLV Quang Sáng hạnh phúc vì U23 Việt Nam vào tứ kết, ông cũng tiếc vì VFF không sa thải Troussier sớm hơn.

Mặc dù khởi đầu không tốt nhưng U23 Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ pha đá phạt hóc hiểm của Khuất Văn Khang. Bàn thắng của Việt Nam đến từ khoảnh khắc toả sáng cá nhân nhưng lối chơi tập thể xứng đáng được ngợi khen. Hệ thống phòng ngự chắc chắn là điểm tựa giúp cho Việt Nam đảm bảo sự an toàn, trước khi có bàn mở tỷ số.Lối chơi biết người biết ta và đề cao tính kỷ luật là điểm sáng của U23 Việt Nam. Đây là sự khác biệt lớn so với thời HLV Troussier, khi khả năng phòng ngự của Việt Nam luôn bị đánh giá thấp và rất dễ bị đối thủ bắt bài. Nhà cầm quân người Pháp chọn lối chơi kiểm soát bóng nhưng thiếu hiệu quả và không để lại dấu ấn lớn về chiến thuật.

U23 Việt Nam vào tứ kết Asian Cup: Thật tiếc khi không sớm sa thải HLV Troussier! Ảnh 1

Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam coi như giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

Hơn hết, U23 Việt Nam đặc biệt nguy hiểm trong hiệp 2 sau những sự thay đổi người của HLV Hoàng Anh Tuấn. Bùi Vĩ Hào tiếp tục toả sáng khi mang về một quả phạt đền cho U23 Việt Nam. Minh Khoa dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Ở trận thắng U23 Kuwait 3-1, Bùi Vĩ Hào toả sáng với 2 bàn thắng trong hiệp 2. Hai trận đấu có dấu ấn của các cầu thủ dự bị là điểm sáng lớn của U23 Việt Nam so với thời HLV Troussier.Không khó để thấy U23 Việt Nam có thể thay đổi cách chơi, linh động các phương án tấn công và tổ chức thế trận theo từng đối thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn đã đọc trận đấu tốt hơn rất nhiều so với HLV Troussier – người luôn để lại những tranh cãi bất tận về cách thay người thiếu tính hiệu quả.

Chiến thắng U23 Malaysia 2-0, Việt Nam coi như giành vé đi tiếp chỉ sau hai trận đấu với 6 điểm. Kết quả này cho thấy Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã từng có sai lầm quá lớn trong việc trao cơ hội cho HLV Troussier, nếu sớm hành động thì bóng đá Việt Nam đã không phải liên tục nhận những thất bại đáng quên thời HLV người Pháp.

Chia sẻ với truyền thông, BLV Quang Sáng hạnh phúc vì U23 Việt Nam vào tứ kết, ông cũng tiếc vì VFF không sa thải Troussier sớm hơn:

‘Nhìn U23 Việt Nam toàn thắng 2 trận, chính thức vào tứ kết châu Á mà tôi hạnh phúc. Nếu không chọn Troussier  thì U23 Việt Nam đã giành vàng SEA Games 2023, nếu sa thải Troussier sớm hơn thì ĐT Việt Nam đã lọt vào VL 3 World Cup, tiến sâu tại Asian Cup và đương nhiên không có chuyện thua Indo 3 lần liên tiếp như vậy’.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra