Chàng trai 21 tuổi đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà

 Thay vì thuê nhà gần trường, để tiết kiệm chi phí, chàng trai trẻ bắt máy bay để đi học cách nhà gần 1.000km

 “Chàng trai 21 tuổi đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà”
Với nội dung như sau:


Tim Chen đến trường học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà. Ảnh: Nypost

Tim Chen đang theo học tại Đại học British Columbia, Vancouver (Canada), nhưng sống cùng bố mẹ tại Calgary cách đó gần 1.000km.

Để tiết kiệm tiền, thay vì thuê nhà gần trường, Tim đã bắt máy bay đi học 2 lần/tuần. Việc chọn đi máy bay đến trường rẻ hơn so với việc trả tiền thuê nhà hàng tháng ở Vancouver.

“Giá thuê nhà gần trường quá cao đối với tôi. Tôi nghĩ tại sao mình không ở cùng bố mẹ và đi máy bay đi học chứ”, anh chia sẻ.

Anh chi khoảng 150 USD cho mỗi chuyến bay khứ hồi, gần 1.200 USD mỗi tháng. Trong khi đó, căn hộ một phòng ngủ ở Vancouver có giá thuê khoảng 2.100 USD. Trước đây, Tim đã thuê một căn nhà ở Vancouver nhưng khi giá thuê tăng cao, anh đã thay đổi suy nghĩ.

ins class="982a9496" data-key="609a7da76cf0f035c6b2fa2ce6e2fb53" style="background: transparent; border: 0px; box-sizing: border-box; color: #333333; margin: 0px; outline: 0px; overflow-wrap: break-word; padding: 0px; text-decoration-line: none; vertical-align: baseline;">

“Mỗi tuần, tôi có 2 ngày phải đến trường học. Tôi bay đến Vancouver vào buổi sáng và trở về Calgary vào buổi tối. Trong tháng 1/2024, tôi bay 7 chuyến khứ hồi như vậy và tiết kiệm rất nhiều chi phí”, Chen chia sẻ.

Andrew Parr, Phó giám đốc phụ trách nhà ở sinh viên và dịch vụ cộng đồng tại Đại học British Columbia chia sẻ sự đồng cảm với các sinh viên đang phải đối mặt với tình trạng kh.ủng h.oảng nhà ở.

“Việc tìm được nơi thuê phòng có giá phải chăng là thác.h thứ.c với một số sinh viên. Hoạt động này còn đặc biệt kh.ó khă.n ở thành phố lớn như Vancouver”, ông nói.

Câu chuyện của Tim Chen lan truyền nhanh chóng sau khi anh chia sẻ trên Reddit. Nhiều người dùng mạng ủng hộ sự lựa chọn của anh. Anh không đơn độ.c trong nỗ lực vượt qua vấn đề giá thuê nhà cao.

Giá thuê nhà ở Canada tăng cao khiến nhiều người trẻ gặp kh.ó khă.n. Để tiết kiệm chi phí thuê nhà, nhiều người phải tự tìm cách xoay xở.

Thay vì đi máy bay như Chen, Xelian Louw chọn cách sống trên xe tải. Xelian Louw cho biết mình không thể tự mua một căn nhà ở thành phố nên đã sống trên xe tải. Chàng trai đến từ Penticton và đã sống trong chiếc xe hơn một năm nay.

Tiếp đến, báo Người đưa tin cũng có bài đăng tương tự với thông tin: “Nam sinh đi học bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà”
Nội dung được báo đưa như sau:

Tim Chen, sinh viên Đại học British Columbia (UBC – Canada ), đã khiến dư luận x.ôn x.ao khi tiết l.ộ cách tiết kiệm tiền thuê nhà độ.c lạ bằng cách bay từ Calgary đến Vancouver 2 lần/tuần để đi học.

Nam sinh này cho biết anh chỉ học 2 ngày/tuần, chi phí bay khứ hồi khoảng 150 USD /lần, tương đương gần 1.200 USD /tháng (hơn 29 triệu đồng). Con số này vẫn rẻ hơn nhiều so với tiền thuê nhà ở thành phố Vancouver. Ước tính, giá thuê một căn hộ một phòng ngủ tại đây lên đến 2.100 USD /tháng (51,5 triệu đồng).

Tim Chen tiết kiệm tiền thuê nhà độ.c lạ bằng cách bay từ Calgary đến Vancouver
2 lần/tuần để đi học. Ảnh: NDTV.

Chia sẻ trên Reddit, nam sinh cho biết, “Tôi sống ở Calgary và đi học tại UBC theo kiểu ‘siêu di chuyển’. Mỗi tuần chỉ cần đến trường 2 ngày (thứ ba và thứ năm), nên buổi sáng, tôi bay đến Vancouver và quay về Calgary vào buổi tối. Tháng 1/2024, tôi đã thực hiện 7 chuyến bay khứ hồi như vậy. Ưu điểm là tôi tiết kiệm được tiền thuê nhà vì vẫn ở cùng bố mẹ ở Calgary, chỉ trả một khoản nhỏ chi phí sinh hoạt. Quan trọng, nó rẻ hơn nhiều so với việc thuê một căn hộ một phòng ngủ giá hơn 2.000 USD ở Vancouver”.

Câu chuyện của Tim Chen sau đó đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

“Di chuyển một tiếng không quá tệ. Nhưng việc thường xuyên phải đến sân bay có vẻ m.ệt. Chưa kể, lịch trình của bạn sẽ kém linh hoạt, lỡ chuyến bay thì khá phiề.n phứ.c” , một người bình luận.

“Tưởng tượng số dặm bay tích lũy của cậu ấy, chẳng mấy mà được ngồi phòng chờ sang trọng, bay miễn phí hạng thương gia. Quá tuyệt!” , người khác nói.

“Thực sự khả thi. Chuyến bay nhanh, giá vé rẻ thì tiết kiệm hơn nhiều so với thuê nhà, ăn uống và các chi phí khác” , một người bày tỏ ủng hộ.

Ông Andrew Parr, Phó giám đốc về Nhà ở và Dịch vụ cộng đồng của UBC, cho biết ông cảm thông với những sinh viên đang phải đối mặt với tình trạng kh.ủng h.oảng nhà ở. Đây là động lực để trường xây dựng nhà ở giá rẻ cho sinh viên.

“Chúng tôi nhận thấy việc tìm kiếm phòng trọ, căn hộ cho thuê với giá cả phải chăng là một thác.h thứ.c đối với sinh viên. Đặc biệt ở Vancouver, điều này kh.ó khă.n hơn rất nhiều” , ông Parr chia sẻ với Daily Hive.

Trước đó, Sophia Celentano, 21 tuổi, sống ở bang South Carolina, Mỹ đã gây số.t mạng xã hội khi tiết l.ộ  mình đi làm một ngày trong tuần bằng… máy bay. Đơn giản vì chi phí đi lại như vậy còn rẻ hơn so với thuê nhà gần công ty.

Theo đó, thứ tư hằng tuần, cô sẽ phải dậy lúc 3h sáng để bắt chuyến bay sớm, đến sân bay lúc 4h, bay lúc 6h, bắt taxi công nghệ khi hạ cánh và đến văn phòng lúc 8h30 sáng và tan làm lúc 17h.

Hằng tuần cô phải trả khoảng 100 USD cho các chuyến bay, 100 USD cho taxi công nghệ
và 25 USD cho đồ ăn trên đường. Ảnh: Sophia Celentano/TikTok.

Hằng tuần cô phải trả khoảng 100 USD cho các chuyến bay, 100 USD cho taxi công nghệ và 25 USD cho đồ ăn trên đường. Tính ra là khoảng 2.250 USD cho 10 tuần thực tập.

Còn nếu cô thuê nhà ở gần công ty, ước tính chi phí lên tới 4.250 USD. Trong đó, tiền thuê nhà ít nhất 750 USD/tháng, 150 USD/tháng cho tiền ăn và 50 USD/tháng cho những chi phí khác. Trong khi đó, ở nhà bố mẹ cô không phải trả tiền nhà cũng như tiền ăn.

Do đó, cô cho rằng bỏ tiền cho quãng đường dài 966km là đáng giá. Cô gái cũng cho biết mình không phải người duy nhất làm vậy. Một đồng nghiệp đi làm từ Atlanta, Georgia mỗi tuần.

Bài đăng phổ biến

Con ốm tìm chồng cũ bị vứt cho 50k đuổi đi, về nhận tin nhắn tôi vỡ òa hạnh phúc

Mở quán trà sữa để mưu sinh sau khi ly hôn, ấy vậy mà hôm nào cũng có đơn đặt cả chục ly, tôi bán tính bán nghi đi giao rồi 'khóc cạn nước mắt' khi biết người đặt

Bát hương có 4 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ phải thay gấp

10 ngày cuối tháng 06/ 2024 âm lịch, 4 tuổi ăn nên làm ra,

Muốn chung sống với bồ nhí, tôi ghì tay ép vợ ký vào đơn ly hôn, ngày ra tòa em cười man rợ rồi tiết lộ bí mật khiến tôi điêu đứng hoảng loạn

Chỉ bạn 4 cách hiệu quả để nhà không có một bóng con gián nào

Chồng kệ đơn ly hôn rồi đuổi vợ ra khỏi nhà, tôi vừa ra đến bến xe thì cô bồ nhí của anh chạy đến nói: '7 ngày nữa em sẽ lấy lại mọi thứ cho chị'

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo, để nửa năm cũng không lo có sâu mọt

Mỗi lần chị hàng xóm nháy mắt là tôi phải qua phục vụ ông chồng bại liệt của chị ta cho đến một ngày chuyện khủng khiếp đó xảy ra